share

9 เทศกาลในฤดูร้อนของประเทศเกาหลีใต้ ที่ไม่ควรพลาด

Last updated: 28 Mar 2024
237 Views
สถานที่ท่องเที่ยวในฤดูร้อน
        ในช่วงฤดูร้อนของประเทศเกาหลี ถือเป็นอีก 1 ช่วงที่เหมาะกับการท่องเที่ยวมากๆ เพราะมีสภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง ท้องฟ้าแจ่มใส ดอกไม้แข่งกันผลิบานให้เราได้ยลโฉมกัน และที่สำคัญตั๋วเครื่องบินและที่พัก จะราคาถูกกว่าปกติมากๆ โดยหน้าร้อนของประเทศเกาหลี จะเริ่มในช่วงเดือน มิถุนายน - กันยายน มีอุณหภูมิจะอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 22-35 องศา สำหรับคนไทยแบบเราๆถือว่า อากาศกำลังดีเลย
           ซึ่งที่ประเทศเกาหลี ในช่วงฤดูร้อน ก็จะมีเทศกาลสำหรับฤดูร้อนในแต่ละพื้นที่ต่างกันออกไปด้วยนะคะ วันนี้ Thong-In Phone เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ เทศกาลในฤดูร้อน ของชาวเกาหลี ตามมากันเลยยยยย
 
1. เทศกาลชมหิ่งห้อยมูจู (Muju Firefly Festival)
 
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นในเดือน มิถุนายน โดยจัดขึ้นที่ เมืองมูจู (Muju) จังหวัด ชอลลาบุกโด (Jeollabuk-do) สาเหตุที่จัดขึ้นที่เมืองนี้ เพราะเป็นจังหวัดที่มีระบบนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการอยู่อาศัยของหิ่งห้อย จึงทำให้จังหวัดนี้เป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องหิ่งห้อยในประเทศเกาหลีใต้เลย โดยสถานที่จัดงานและจุดชมหิ่งห้อย มีอยู่หลายแห่งทั่วเมือง เช่น ย่านคลองนัมแดเชิน ซึ่งสถานที่นี้เป็นที่นิยมมาก โดยจะได้สัมผัสกับภาพตื่นตาตื่นใจของหิ่งห้อยในช่วงค่ำของฤดูร้อนที่สว่างไสวไปทั่วพื้นที่
 
2. เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติบูชอน (Buchon International Fantastic Film Festival)
จะจัดขึ้นในเดือน กรกฎาคม ที่เมืองบูชอน (Buchon) จังหวัด คยองกีโด (Gyeonggi-do) โดยเทศกาลนี้มีมาตั้งแต่ปี 1997 เป็นเทศกาลที่จัดแสดงภาพยนตร์แนวใหม่ที่ไม่ได้มีอยู่แล้ว เน้นแหวกแนวด้านความคิดและจินตนาการของโลกแห่งอนาคต เป็นศูนย์กลางการแสดงความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆที่โดดเด่นในด้านของภาพยนตร์ เพื่อเสนอทางเลือกใหม่ให้กับธุรกิจภาพยนตร์เกาหลี และจัดจำหน่ายในต่างประเทศ โดยในงานนี้นอกจากจะได้ชมภาพยนตร์ที่ฉายกันตลอดคืนแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้เข้าร่วมงาน ซีเนร็อค ไนท์ (Cine Rok Night) ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการชมภาพยนตร์ และคอนเสิร์ต ไปด้วยกัน มีการแนะนำภาพยนต์แนวแฟนตาซีจากนานาชาติให้แก่คอหนังชาวเกาหลี และอื่นๆอีกมากมาย
 
3. เทศกาลหมักโคลนโพเรียง (Boryeong Mud Festival) 
 
จะถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ช่วงเดือนกรกฎาคมจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกและชาวเกาหลีใต้เองนั้นจะมารวมตัวกันที่ชายหาดแดจอน เมืองโบรยอง ซึ่งถือว่าเป็นงานเทศกาลที่ได้รับความนิยมจากคนเกาหลี และ ชาวต่างชาติ เป็นอย่างมากและน่าสนใจ เป็นงานที่เน้นเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพเป็นส่วนใหญ่จะมีการนวดตัวด้วยโคลน การบำรุงผิว และการแต่งหน้าด้วยโคลนโพเรียง เทศกาลโคลน Boryeong Mud Festival ไม่ได้มีแค่เรื่องของความสวยความงามหรือสุขภาพเท่านั้น ภายในงานยังมีกิจกรรมแข่งขันต่าง ๆ เช่น มวยปล้ำ และการแข่งขันชักเย่อในโคลน นอกจากกิจกรรมแข่งขันก็ยังมีกิจกรรมที่เด็ก ๆ สามารถเล่นได้ คือ กิจกรรมเล่นสไลเดอร์บนโคลนและการเล่นถังโคลน นับว่าเป็นงานที่สนุกมาก ๆ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีการแสดงโชว์ทางด้านวัฒนธรรมต่าง ๆ ของชาวเกาหลีอีกด้วย
 
4. เทศกาลวัฒนธรรมศิลาดลที่คังจิน (Gangjin Celadon Cultural Festival)
เทศกาลเดือนสิงหาคม เทศกาลวัฒนธรรมศิลาดลที่คังจิน (Gangjin Celadon Cultural Festival) จัดขึ้นที่ เมืองคังจิน จังหวัด ชลลานัมโด เทศกาลนี้มีขึ้นมาตั้งแต่ปี 1996 และจัดขึ้นหลังจากนั้นทุกปี ปีละครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม ใช้เวลาเดินทางจากกรุงโซลประมาณ 5 ชม. ทางรถยนต์ เหตุที่เมืองคังจินได้ถูกเลือกให้ใช้จัดเทศกาลนี้ เพราะว่าเป็นเมืองที่มีดินเหนียว และฟืนอยู่มาก และอุณหภูมิกำลังพอเหมาะ ในอตีดสมัยราชวงค์โคเรียวเฟื่องฟูมาก ปัจจุบันก็เป็นแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาโคเรียวในช่วงศตวรรษที่ 10 ถึง 14 ที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลี สาเหตุที่จัดให้มีเทศกาลนี้ก็เพื่อให้ ศิลาดล และมรดกวัฒนธรรมอื่นๆ ของเกาหลี เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ โดยจุดสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเทศกาลนี้ เช่น ภายในเทศกาลจะมีการแสดงประวัติศาสตร์เก่าของเครื่องปั้นดินเผาโคเรียว นิทรรศการเครื่องปั้นดินเผาจำลองในแบบโบราณ ได้ชมการสาธิตการปั้นและการอบครื่องปั้นดินเผาโดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถทดลองทำได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งได้เรียนรู้หนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าภูมิใจของเกาหลีด้วย
 
5. เทศกาลดนตรีพื้นเมืองเกาหลีนักแก (Yeongdong Nangye Traditional Korean Music Festival) 
เทศกาลเดือนสิงหาคม เทศกาลดนตรีพื้นเมืองเกาหลีนักแก (Yeongdong Nan-Gye Korean Traditional Music Festival) จัดขึ้นที่ เมืองยองดอง จังหวัด ชุงชองบุค-โด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ขึ้นที่สถานีรถไฟโซล หรือรถโดยสารจากสถานีขนส่งทงโซล และเดินต่ออีก 10 นาทีไปยังยองดองชอนสตรีม และนันเกฮอลล์ เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงปาร์ค ยอน (Park Yeon) นามปากกาของท่านคือ "นันเก" (Nangye) หนึ่งในสามของนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลีที่มีชีวิตอยู่ในช่วงสมัยราชวงศโชซอน หลายคนยกย่องท่านว่าเป็นบิดาของคีตวิทยาแห่งเกาหลี ในฐานะที่เป็นนักแต่งเพลงที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้มีความสามารถพิเศษเขาได้ทำ การปรับเปลี่ยนเพลงที่ได้รับอิทธิพลจากจีน อาทิ ดาง-อัค (dang-ak) และอา-อัค (a-ak) รวมถึงดนตรีพื้นเมืองเกาหลี ฮยาง-อัค (hyang-ak) ภายในงานจะมีการแสดงจินตลีลาแสดงเรื่องราวชีวิตท่านและการแสดงผสมกลมกลืนของ ดนตรีดั้งเดิมเกาหลีกับดนตรีตะวันตกโดยวงศ์ดุริยางค์ดนตรีดั้งเดิมเกาหลี ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเข้าชม สามารถสัมผัสได้ถึงการพัฒนาทางด้านดนตรีพื่นเมืองของประเทศเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี
 
6. เทศกาลโสมคึมซาน (Geumsan Ginseng Festival)
เทศกาลเดือนกันยายน จัดขึ้นที่ เมืองคึมซาน ในจังหวัดชุมชองนัม-โด ณ โถงจัดนิทรรศการโสมในคึมซาน-อึบ (Geumsan-eup)เป็นเทศกาลที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับโสมที่มีคุณภาพดีที่สุดมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นในรูปของโสมสด รากแห้ง เหง้า โสมสกัด ชาโสม รากโสมแผ่น โสมบดหรือรากโสมแช่น้ำผึ้ง โสมแดงอบ รวมถึงผลิตภัณฑ์โสมอื่นๆในรูปของชา แคปซูล เป็นยาสมุนไพร หรือ อาหารเพื่อสุขภาพ และอื่นๆ โดยที่นี่ถึอเป็นตลาดโสมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ซึ่งส่งโสมเป็นอัตราร้อยละ 80 ของความต้องการในประเทศ ภายในงานมีร้านค้ามาตั้งประมาณ 980 ร้าน มีการจัดแสดงนิทรรศการโสมนานาชาติ นำเสนอในแบบมัลติมีเดียถึงขั้นตอนการเจริญเติบโตและสรรพคุณของโสม การจัดการแข่งขันปรุงโสมและสมุนไพร ทริปการเก็บเกี่ยวโสม การทำโสมขวดที่ระลึกและการทำตุ๊กตาโสม การสาธิตการผลิตโสมที่ได้อายุ การแสดงพื้นบ้านของคึมซานและอื่นๆ โสมได้ถือว่าเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อที่สุดของเกาหลี และถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ
 
7. เทศกาลระบำหน้ากากนานาชาติอันดง (Andong International Mask Dance Festival)
 
เทศกาลเดือน กันยายน จัดขึ้นที่ ริมแม่น้ำหมู่บ้านฮาโฮในอันดง จังหวัด เคียงซางบุก-โด โดยอังดงถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมขงจื้อของเกาหลี ชาวหมู่บ้านฮาโฮได้ดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมในบ้านที่สร้างตามแบบศตวรรษที่ 18 และ 19 โดยสืบทอดมาหลายต่อหลายรุ่น ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมระบำหน้ากากฮาโฮ ซึ่งเป็นการแสดงพื้นเมืองที่ดำรงมาอยู่หลายร้อยปี โดยหน้ากากของฮาโฮจะมีเอกลักษณ์พิเศษคือหน้ากากจะทำวัสดุจากไม้ และได้ถูกยกให้เป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 121  พร้อมทั้งยังได้ชมนิทรรศการหน้ากากทั้งเก่าและใหม่จากทั่วโลก การแสดงหุ่นเชิด การแสดงศิลปะอื่นๆ ทั้งของเกาหลีและจากนานาประเทศ ซึ่งในปี 1999 สมเด็จพระราชินีควีนอลิซาเบธที่ 2 ได้มาเยือนที่นี่ ทำให้เทศกาลนี้มีชื่อเสียงโด่งดังยิ่งขึ้น 
 
8. เทศกาลซกวิโพ ชิลซิมนี (Seogwipo Chilsimni Festival) 
จัดขึ้นในเดือน กันยายน จัดที่ เมืองซกวิโป-ซี บนเกาะเชจู นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมเทศกาลนี้จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เป็นลักษณะเฉพาะ รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมต่างๆของชาวเกาะ  โดยมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลายเช่น การเดินพาเหรดซกวิโพ ชิลซิมนี อันมีชื่อเสียงการแสดงการยอมแพ้ของนายพลชอย ยอง (Choi Yeong) ต่อกองทัพมอคโฮ (Mokho) การแสดงพื้นบ้านเชจู การวิ่งมาราธอนชิลซิมนี และอื่นๆ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับรู้ถึงความงดงามอย่างแท้จริง 
 
9. เทศกาลประเพณี เฮียวซก 
เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นในเดือนกันยายน ในเขตเมือง บงเพียง ซึ่งเป็นแหล่งที่ปลูกดอกบักวีทสีขาว ใช้ปรุงอาหารเพื่อสุขภาพและยังเป็นฉากที่นักเขียนนิยายซื่อดังใช้ในการแต่งเรื่อง When the Buckwheat blossoms ในเดือนกันยายนของทุกปีบักวีทจะออกดอกเพิ่มชีวิตชีวาให้กับผู้ที่มาเที่ยวชม และเป็นเทศกาลที่ยกย่องนักเขียนผู้มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังมีการทำอาหารจากบักวีทให้ได้ชิมอีกด้วยเป็นอาหารที่อร่อยและเพื่อสุขภาพ
 
     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากได้อ่านรายละเอียดของทั้ง 9 เทศกาลนี้ ใครสนใจอยากเข้าร่วมเทศกาลไหน หน้าร้อนนี้ เตรียมแพ็คกระเป๋าบินตรงไปเกาหลีใต้กันเล๊ยยยยยยย
        สำหรับบทความต่อไป จะเป็นในเรื่องอะไร อย่าลืมกลับมาติดตามกันด้วยนะคะ 
 
นักเรียนที่สนใจเรียนภาษาเกาหลี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 LINE OA: @thonginphone
บทความที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรเรียนภาษาเกาหลี
สำหรับโรงเรียนสถาบันภาษาทองอินทร์ หรือ ทองอินทร์โฟน เป็นสถาบันที่เปิดสอนภาษาเกาหลีมานานกว่า 20 ปี โดยมีทีมครูไทยและครูเจ้าของภาษาที่มีประสบการณ์ในการสอนมาอย่างยาวนานเช่นกัน
2 Jun 2024
คำศัพท์ภาษาเกาหลี
เรียนรู้คำศัพท์ภาษาเกาหลี จากวันที่ 7 กัน พร้อมคำอ่าน-คำแปล เป็นภาษาไทย
20 May 2024
อาหารเกาหลี
รวมคำศัพท์ภาษาเกาหลี กับ หมวด อาหารเกาหลี Korea Food (한국 음식)
28 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy